Món Ngon

Dùng đường để rã đông, sau vài phút thịt tươi mềm như mới, làm món ăn đậm đà thơm ngon

By Đăng Dũng

September 29, 2020

Do không có nhiều thời gian rảnh nên việc bảo quản thịt trong tủ lạnh là điều khó tránh khỏi. Cũng nhờ có việc trữ đông thịt mà sau mỗi ngày làm việc kết thúc, bạn chỉ việc mang thịt ra, rã đông rồi chế biến. Có nhiều cách để rã đông thịt như cho vào lò vi sóng, ngâm trong nước… tuy nhiên theo kinh nghiệm của đầu bếp lâu năm, nếu ngâm thịt quá lâu trực tiếp trong nước như vậy sẽ khiến nó bị nhạt, cũng không còn ngon sau khi chế biến. Ngoài ra, không phải ai cũng có lò vi sóng.

Vì thế đầu bếp mách bạn một cách rã đông rất nhanh và hoàn hảo, cho dù thịt đông cứng đến đâu, bạn chỉ cần vài thìa đường là sẽ giúp thịt sẽ rã đông sau vài phút. Cách làm cụ thể như sau:

Đầu tiên chị em chuẩn bị hỗn hợp nước ấm khoảng 40 độ. Để có nước ấm đủ độ này, chị em pha nước lạnh và nước sôi theo tỷ lệ: 5:1. Sau đó, cho thêm 2 thìa canh đường vào cùng và khuấy đều hỗn hợp.

monngon.tv

Thả miếng thịt đông vào hỗn hợp nước đường.

giadinh.net.vn

Chỉ sau 7-10 phút, chị em sẽ ngạc nhiên khi thấy miếng thịt mềm tươi. Đã vậy khi đem chế biến món ăn sẽ càng đậm đà hương vị.

Trên đây là một trong những cách rã đông vô cùng hiệu nghiệm, vừa rút ngắn thời gian lại vừa giúp thịt bớt hoi mùi. Nếu bạn không tin còn chần chừ gì nữa, hãy thử phương pháp rã đông vô cùng hiệu nghiệm này nhé. VĐH xin chúc bạn thành công với phương pháp này!