Nguồn ảnh: Tinhhoa.net

Khám Phá

Ba đại phong thủy giúp gia đình thịnh vượng và giàu có

By Đăng Dũng

September 20, 2021

Từ thời nguyên thủy, việc lựa chọn về nơi cư trú hay sinh tồn của con người không hề tách rời với các nhân tố về tự nhiên bao quanh. Trong Phong Thủy luôn có một câu nói: “Sơn quản nhân đinh, thuỷ quản tài”. Trong phong thủy nhà ở, chính những núi non, sông nước này đã tạo nên hình thái phong thủy vượng khí, vượng tài cho bạn, hãy cùng tham khảo nhé!

1. Đai ngọc quanh eo, tứ vượng phong thủy tài lộc

Cái gọi là “thắt lưng đai ngọc” có nghĩa là sông có hình bán nguyệt hoặc vòng cung bao quanh ngôi nhà, dinh thự. Phong thủy còn gọi là “nước vành đai” hoặc “nước cung xa”. Vì nó giống như thắt lưng của quan chức cao cấp thời xưa, nó liên quan đến nhà cửa, công trình nên nếu có hình phong thủy này thì gia đình giàu có, nếu kinh doanh thì thành công, phú quý, kiếm tiền dễ hơn và có thể tích lũy đến của cải.

Nước đầu nguồn thông thường biểu thị cho tài phú được thừa hưởng từ gia tộc, hoặc là tài phú đạt được thông qua sức mạnh của gia tộc; nước của ao hồ sông suối bên trong khu vực, biểu thị tài phú mà người trong huyệt vị đạt được cả đời, nước càng lớn càng nhiều chứng tỏ tài phú càng nhiều.

Khi nhìn vào lịch sử của hầu hết các nền văn minh trên thế giới, một điểm chung rất dễ nhận thấy, đó là các nền văn minh đó đều gắn liền hay phân bổ tập trung với các con sông lớn (yếu tố “Thủy”). Văn minh Ai Cập gắn liền với sông Nile; văn minh Lưỡng Hà đi liền với hai con sông Tigris và Euphrates; văn minh Ấn Độ mật thiết với sông Hằng, hay văn minh Trung Hoa không tách rời sông Hoàng Hà và Trường Giang…

2. Núi là chỗ dựa cho ngôi nhà

“Quý” phải xem Sơn. Tổ sơn (núi tổ) cao sừng sững có điểm tựa, long mạch nhấp nhô uốn lượn, thể hiện rằng gia tộc có thế lực to lớn. Nội minh đường có núi án ngữ, đồng thời mô phỏng theo hình dạng của bàn, giá bút, con dấu, ý chỉ rằng có quyền thế; ngoại minh đường (phía trước huyệt) đa phần là núi vây quanh, muôn hình vạn trạng, hàm ý rằng trong tay có nhiều nhân tài.

Bố cục nội minh đường bao gồm đá lớn và đá kỳ lạ, đồng thời mô phỏng hộ vệ, ý chỉ bên cạnh có người thân cận, địa vị chưa chắc đã cao, nhưng có lực lượng và vị trí quan trọng; thanh long bạch hổ cũng phải phù hợp với phong thuỷ, thanh long được tạo nên từ các đỉnh núi phía bên trái huyệt vị phải uốn lượn linh hoạt, hàm chỉ văn thần.

Bạch hổ được tạo nên từ các đỉnh núi phía bên phải hàm chỉ võ tướng, bạch hổ phải thấp hơn thanh long, đồng thời phải quay đầu nhìn về huyệt vị, nếu không sẽ gây ra tướng phản nghịch… Đây là những ví dụ phân tích về toàn bộ bố cục của huyệt vị dựa vào đặc điểm “quý”, đối với những huyệt vị có đặc điểm khác nhau thì bố cục kể trên cũng không đồng nhất.

Huyệt vị đại diện cho chữ “quý”, nổi bật nhất chính là đất thiên tử, vùng đất lớn sinh ra đế vương của một hoàng triều, nếu bạn đứng trên huyệt vị dùng trái tim để cảm nhận, phóng tầm mắt ra bốn phía, sẽ cảm thụ được cảm giác đại khí, cao quý, bao la.

Đây là một cảm giác vô hình, được toát ra từ những đặc điểm vốn có của huyệt vị, giống như mỗi người lại có một khí chất riêng vậy, có những lúc bạn có thể cảm thấy được khí chất cao quý từ một người chỉ cần thông qua lời nói cử chỉ của họ.

Cái gọi là “hướng trời” là chỉ mặt tiền nhà cửa rộng rãi, thoáng đãng, hướng ra biển hoặc công viên danh lam thắng cảnh, đường xá rộng rãi, cách công trình kiến ​​trúc phía trước có khoảng cách nên dễ hút vượng khí. của gia tài. Cư dân tự nhiên thoải mái vui vẻ, làm việc gấp đôi công sức gấp bội, đương nhiên sẽ kiếm tiền, kiếm tiền.

3. Phúc địa

Đối với dân thường, phúc địa chính là chỉ con cháu đầy đàn, đời đời bình an, không có đại hoạ đại nạn; trong nhà không phải là có đại phú đại quý, nhưng năm nào cũng dư giả; con cháu có chí tiến thủ, hiểu được đạo lý tích đức hành thiện làm người; cho dù là không có trí tuệ cao siêu nhưng không đến nỗi là ngốc.

Người như vậy bản tính gần gũi với Thần Phật, mặc dù không nhất định phải theo con đường tu Đạo, nhưng sẽ không vì lợi ích mà tranh đấu với người khác, kiểu như là dù không tu Đạo nhưng trạng thái vẫn ở trong Đạo.

Thiên Hà biên tập

Nguồn: Tinhhoa