Khoa học cũng không thể phủ nhận sự tồn tại của Thần. Vì vậy, chúng ta nên tin chắc vào sự tồn tại của Thần
Trong cuộc sống thực tại cho dù chúng ta đang bận rộn, hay đang nhàn nhã thoải mái thì những việc tốt hay xấu của bản thân cũng đều là so sánh với ngày hôm qua hoặc so sánh với những người xung quanh.
Bạn có từng nghĩ qua rằng, trong vũ trụ mênh mông này, có thể nói rằng kỹ thuật khoa học hiện đại đã rất phát triển, kính thiên văn vô tuyến đã quan sát đến được những tinh hệ vô cùng xa xôi, nhưng cho đến nay người ta vẫn không phát hiện được hành tinh nào có môi trường giống Trái Đất, cũng không tìm được dấu vết của sự sống. Nên có thể nói rằng trong vũ trụ rộng lớn này, Trái Đất là một hành tinh vô cùng đặc biệt.
Con người cần có môi trường thích hợp mới có thể tồn tại, đồng thời còn cần có thức ăn, quần áo, chỗ ở. Như vậy cũng cần đất đai, nước mưa thích hợp để cây trồng phát triển. Nhưng hạt giống thực vật là từ đâu mà ra?
Cho dù môi trường sống thích hợp cho sự sống, cũng có thể làm xuất hiện thực vật, thậm chí là động vật. Nhưng như thế thì con người là từ đâu mà đến? Bạn có thể nói, những chuyện này đều đã được kết luận rồi, chính là thuyết tiến hóa.
Chúng ta tạm thời cho rằng thuyết tiến hóa là đúng. Chưa nói đến việc khỉ có thể thành người không, nói đơn giản nhất, hiện tại lương thực có thể lai ghép, có thể chuyển gen, nhưng bản thân lai ghép lúa nước không thể tạo ra hạt giống, cần phải cây trồng thuần chủng.
Ngựa và Lừa giao phối sinh ra con La, nhưng bản thân La lại không có khả năng sinh sản. Ngựa thuần chủng vẫn là tốt nhất, lương thực với giống gốc thuần chủng là ngon nhất. Chính là nói thực vật biến chủng đều có vấn đề, tạp giao động vật không thể kéo dài đến đời thứ ba.
Nói như thế, chỉ có giống thuần chủng nhất mới có thể sinh sôi nảy nở, mà con người là sinh vật cao cấp, càng cần thuần chủng hơn, đừng nói có quan hệ với bất kỳ loài động vật nào, ngay cả nhân loại hỗn giao với nhau cũng không được.
Khu vực của chủng người lai đều là nghèo đói hoặc nhiều tai nạn. Khu vực Ả Rập có nhân chủng loạn nhất, nên tai nạn ở đây cũng là nhiều nhất. Vì vậy khỉ vĩnh viễn cũng không thể trở thành người. Thuyết tiến hóa này đã không thể đứng vững được.
Điều đó đã nói rõ trên thế giới không có sự việc ngẫu nhiên. Sinh vật và môi trường của nó, phải có những sinh mệnh với năng lực và trí huệ to lớn cố ý khống chế mới có thể tạo ra được sự hoàn mỹ hài hòa như vậy.
Những nhà khoa học nổi tiếng, như Einstein, Newton vào những năm cuối đời, cũng đều tin vào Thần. Einstein và Newton được đánh giá là những khoa học gia vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại, họ đều đứng trên đỉnh cao của lĩnh vực tri thức thời đó. Sau khi đến tận cùng của những quy luật khách quan của thế giới vật lý, cuối cùng họ đều phát hiện rằng, đáp án cuối cùng của các vấn đề trong vũ trụ, chỉ có thể hướng về Thần.
Dưới đây là một đoạn văn chép lại trên mạng:
Định luật thứ ba của Newton, mô tả nguyên nhân và quy luật biến hóa phát triển của vũ trụ. Cũng có thể nói, sự giải thích của Newton về thế giới sau khi được tạo thành là rất rõ ràng và minh xác nhưng đối với việc vũ trụ đã làm thế nào để trở thành một vật thể “sống động” như vậy thì lại không có cách nào giải thích cho được.
Vạn vật trên thế gian, mặt trời, mặt trăng và các vì tinh tú, vì sao có thể vận động theo quy luật nhất định, “cú hích” đầu tiên ấy là từ đâu mà ra? Theo lối nghĩ như vậy mà suy luận, cuối cùng Newton cho rằng người tạo ra “cú hích” đầu tiên ấy chính là Thượng đế. Newton cũng từ một nhà khoa học gia mà trở thành một nhà Thần học.
Newton tự đánh giá thành tựu khoa học của bản thân chẳng qua chỉ là “đi theo ý chỉ của Thần”, “chỉ nghĩ theo suy nghĩ của Thần”. Ông tổng kết quan điểm đối với vạn vật trong vũ trụ: “Vạn vật trong vũ trụ, tất nhiên là có một đấng toàn năng đang điều khiển và khống chế hết thảy. Nhờ dùng kính viễn vọng để tìm đến nơi tận cùng, tôi đã nhìn thấy dấu vết của Thần.”
Nhà khoa học mà Einstein kính phục nhất là Newton. Ông từng khiêm tốn nói: “Nhà khoa học thật sự vĩ đại là Newton, tôi chỉ là sửa lại những lỗi sai trong tính toán của Newton”. Einstein cũng như Newton, đều cho rằng quy luật của vũ trụ là kiệt tác của Thượng đế, là Thần đang an bài lực vận động của các tinh cầu.
Một ngày nọ, một ký giả phỏng vấn Einstein, mời ông phát biểu quan điểm đối với tôn giáo và sự tồn tại của Thần. Vừa đúng lúc, Einstein vừa tiễn một vị khách. Einstein hỏi: “Vị ký giả này, anh có biết ai để tách cafe này ở đây không?”
Đáp án của phóng viên: “Đương nhiên là Ngài rồi.” Einstein nói tiếp: “Một vật nhỏ như tách cà phê này còn cần một loại sức mạnh để an bài, như vậy anh nghĩ xem, vũ trụ có bao nhiêu tinh cầu, mà mỗi tinh cầu lại cần tuân theo một quỹ đạo nào đó để vận hành không ngừng nghỉ. Lực lượng an bài vận chuyển này đích thật là Thần.” Quan điểm về Thần của Einstein đã khiến mọi người tỉnh ngộ.
Trong một lần nói chuyện, Einstein nói: “Có người cho rằng tôn giáo không phù hợp với khoa học. Tôi là một người nghiên cứu khoa học, tôi biết sâu sắc rằng, khoa học của hôm nay chỉ có thể chứng minh sự tồn tại của một vật thể nào đó, chứ không thể phán định nó là có tồn tại hay không. Vì vậy hiện tại chúng ta không thể chứng minh sự tồn của một vật thể, cũng không thể kết luận rằng nó không tồn tại.”
Einstein tiến thêm một bước, lấy ví dụ về sự phát hiện hạt nhân nguyên tử, ông nói: “Ví như nếu vào mấy nghìn năm trước, chúng ta chưa thể chứng minh sự tồn tại của hạt nhân nguyên tử, nếu như lúc đó chúng ta tùy tiện kết luận rằng hạt nhân nguyên tử không tồn tại, và hôm nay đã khám phá ra, nếu vậy không phải chúng ta đã phạm phải một sai lầm to lớn rồi hay sao?”
Cuối cùng, Einstein nói rằng ông tin vào sự tồn tại của Thần: “Vì vậy, khoa học ngày nay, không thể chứng minh được sự tồn tại của Thần, là khoa học vũ trụ chưa phát triển đến trình độ đó, chứ không phải là Thần không tồn tại. Nói tóm lại, năm giác quan của con người là có giới hạn, không thể cảm nhận được sự tồn tại của Thần, khoa học cũng không thể phủ nhận sự tồn tại của Thần. Vì vậy, chúng ta nên tin chắc vào sự tồn tại của Thần”.
Nguồn Chanhkien
Gia An biên tập