Lời cầu nguyện cuối cùng của các Thánh Tử đạo Cơ đốc giáo” (The Christian Martyrs Last Prayer) mô tả cuộc đàn áp tàn khốc đối với những Cơ đốc ở La Mã cổ đại, những người đã bị thú dữ xé xác, và vô số người trên khán đài nhìn cảnh tượng thảm thương mà không khỏi thương cảm. (Minh Huệ Net)

Khám Phá

Những người đàn áp các tín đồ Cơ đốc vào thời La Mã vẫn đang trả nợ nghiệp chướng trong đời này

By Đăng Dũng

April 10, 2021

Bị tàn tật và mắc bệnh nan y là một bất hạnh lớn trong cuộc đời. Khi nhìn thấy người khác khỏe mạnh, tràn đầy sức sống nhưng mình lại bị những cơn đau hành hạ, không muốn sống, nhiều người vẫn  thường than rằng ông trời không có mắt, tại sao lại bất công với họ như vậy? Tại sao điều bất hạnh lại xảy ra với chính họ?

 Có rất nhiều lý do khiến bản thân phải chịu những đau đớn về thể xác cũng như những khổ đau về tinh thần, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nghiệp là một điều rất quan trọng.

Trong cuốn sách “Life Many Lives” của Tiến sĩ Gina Serminara đã ghi lại một trường hợp Edgar Casey, nhà tiên tri nổi tiếng nhất của Mỹ hiện đại, đã sử dụng “diễn giải” của mình về kiếp trước của bệnh nhân để chẩn đoán và điều trị bệnh tật.

Theo cách giải thích của Casey, có rất nhiều trường hợp khuyết tật trên thế giới này có thể bắt nguồn từ thời La Mã cổ đại. Những trường hợp này đã trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào cuộc đàn áp Cơ đốc giáo trong thời đại đó.

Một trong số họ là một phụ nữ 45 tuổi. Năm 36 tuổi, chị bị bại liệt không đi lại được, và phải ngồi xe lăn. Sau khi thử nhiều phương pháp điều trị, cô tìm Casey để giải đoán kiếp trước của mình đã làm ra tội lỗi gì, sau khi được Casey thôi miên để biết đước kiếp trước của mình , cô biết được nguyên nhân khiến cô bị liệt ở kiếp này là do những tội lỗi mà cô đã phạm phải ở La Mã cổ đại.

Vào năm 37-68 sau Công nguyên, khi bạo chúa La Mã Nero đang điên cuồng bức hại các tín đồ Cơ đốc giáo, cô là một thành viên của gia đình hoàng gia. Thay vì tỏ ra thương cảm với những người bị tra tấn trong đấu trường, cô ấy lại cười lớn. Cái giá của sự nhạo báng những người có đức tin là cô bị bại liệt trong kiếp này.

Một người nữa là một cô gái. Cô ấy là một quý tộc trong triều đại Nero ở kiếp trước. Cô ấy thường thích xem cuộc đàn áp những người tin Cơ đốc giáo trong đấu trường. Người quý tộc này, người đã vui thích với sự đau khổ của những người tử vì đạo đã ghánh nhận hậu quả nghiệp tội của mình bằng cơn đau do bệnh ung thư xương trong kiếp này.

Một người khác là một nhà sản xuất phim, anh ta bị bại liệt khi mới 17 tuổi và đi khập khiễng  ở chân. Việc giải thích về tiền kiếp của ông cũng liên quan đến việc đàn áp Cơ đốc giáo trong thời kỳ La Mã. Anh ta là một người lính vào thời điểm đó và được cử đến để đàn áp những người theo đạo Thiên chúa.

 Anh ta đã tạo ra nghiệp chướng không phải vì anh ta phải tuân theo mệnh lệnh phải làm của một người lính, mà vì anh ta chế nhạo những người đã có niềm tin mãnh mẽ vào Cơ Đốc giáo. Tàn tật trong kiếp này cũng khiến trong lòng anh ta thức tỉnh.

Giải thích về bệnh tật của những người nói trên đã tìm ra nguyên nhân sâu xa của căn bệnh – bởi vì họ đã cười nhạo và bắt bớ những người kiên định với đức tin về Chúa của họ. Đồng thời, luận giải cuộc đời cũng cho thấy sau khi rõ ràng nguyên nhân sinh ra bệnh tật, dường như còn có một nguyên nhân sâu xa hơn nữa đang tồn tại, dường như có một thế lực vô hình đang chi phối vận mệnh của con người.

Điều này cũng khẳng định phương châm sống của người cổ đại: “Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo” không phải là một nhận định sai lầm.

 Thiên Hà biên tập

Nguồn: epochtimes