Nước ép khoai tây. Nguồn ảnh: cooky.vn

Bệnh & Giải Pháp

10 lợi ích của nước ép khoai tây đối với sức khỏe và làm đẹp

By Đăng Dũng

July 14, 2021

Như các bạn đã biết khoai tây được rất nhiều người yêu thích, vì có thể làm được rất nhiều món ăn khác nhau, nhưng nhiều người lại không biết hết được công dụng của nước ép khoai tây đối với sức khỏe và làm đẹp.

Nước ép khoai tây chứa rất nhiều dinh dưỡng và bạn có thể uống chúng thường xuyên.

Trong củ khoai tây chứa Vitamin A, B, C; các khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, kali; ngoài ra còn có chất xơ và protein. Khoai tây thường được dùng để chế biến những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng, tuy nhiên loại rau củ này còn có rất nhiều công dụng như trị loét dạ dày, trị bỏng, chống ung thư, làm đẹp…

1. Chữa đau nhức, viêm xương khớp

Vào mùa đông mọi người hay có triệu chứng đau khớp, đặc biệt là đối với những người có tuổi. Vì vậy, việc bổ sung nước ép khoai tây tươi vào chế độ ăn có thể giúp giảm đau xương khớp rất hữu hiệu.

Khoai tây có đặc tính kháng viêm mạnh giúp làm giảm sưng tấy, chứng đau do viêm khớp.

2. Giảm lượng đường trong máu

Khoai tây chứa lượng lớn chất xơ hòa tan, giúp làm giảm lượng đường huyết. Do đó, nó ngăn cản lượng đường trong máu tăng lên đột ngột.

Người tiểu đường nên sử dụng nước ép khoai tây hằng ngày để kiểm soát lượng đường trong máu của mình một cách hiệu quả.

3. Giải độc

Vì nước ép khoai tây tươi có nhiều chất xơ nên loại nước ép này rất tốt trong việc giải độc cơ thể, do đó uống nước ép khoai tây thường xuyên sẽ giúp cải thiện chức năng của phổi, gan và bàng quang, cải thiện tuần hoàn của tất cả các tế bào trong cơ thể và giúp loại bỏ cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể.

4. Tăng cường miễn dịch, giúp da đẹp mịn màng

Vì trong nước ép khoai tây có chứa nhiều vitamin C, nên loại nước ép này cũng giúp tăng cường miễn dịch, ngoài ra cũng rất tốt cho da.

Ngoài việc uống nước ép khoai tây, bạn cũng có thể bôi nước ép khoai tây tươi lên da để loại bỏ bui bẩn, chống viêm và làm sáng da.

Sự hiện diện của vitamin B và chất chống oxy hóa trong nước ép khoai tây có thể giúp cải thiện lưu thông máu, từ đó giúp nuôi dưỡng các tế bào da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm đồi mồi. Vì vậy, uống nước ép khoai tây hàng ngày có tác dụng ngăn ngừa lão hóa.

5. Giúp lưu thông máu

Tổ hợp vitamin B trong nước ép khoai tây làm tăng khả năng vận chuyển oxy của tế bào. Do đó, oxy được đưa đến tất cả các bộ phận của cơ thể, làm tăng lưu thông máu.

6. Tốt cho dạ dày

Nếu bạn mắc chứng đầy bụng, khó tiêu và trào ngược axit bạn nên uống nước ép khoai tây tươi hàng ngày. Thực hiện thường xuyên trong 1-2 tuần. Đây là bài thuốc tự nhiên hiệu quả trị viêm dạ dày, đầy hơi, trướng bụng và các bệnh dạ dày khác.

7. Loại bỏ gàu

Bôi nước ép khoai tây tươi lên da đầu và tóc ủ trong khoảng 20 phú, sau đó gội sạch bằng nước lạnh. Nước ép khoai tây không chỉ giúp làm sạch tóc, chống gàu mà còn khiến tóc bạn đen và khỏe.

8. Giảm các triệu chứng bệnh gút

Nếu bạn bị gút, do sự tích tụ tinh thể axit uric trong ngón chân và các khớp. Hàm lượng cao axit uric cho thấy thận của bạn đang hoạt động không đúng, nước ép khoai tây tươi có thể loại bỏ axit uric ra khỏi cơ thể và cũng cải thiện chức năng thận, uống nước ép khoai tây tươi 2 lần/ngày, 1 lần vào buổi sáng và 1 lần vào buổi tối.

9. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Kali có trong nước ép khoai tây có thể giúp làm sạch các động mạch bị chặn và tăng lưu lượng máu đến tim, giúp ngăn ngừa bệnh tim cũng như tình trạng vôi hóa mạch máu trong các động mạch.

10. Giảm cân

Uống nước ép khoai tây sau bữa ăn có thể ngăn chặn cơn đói, điều này sẽ ngăn bạn ăn quá nhiều và giúp giảm cân.

Cách chế biến

Bạn gọt khoai tây tùy theo nhu cầu của bản thân, sau đó cắt nhỏ như hạt lựu rồi cho vào máy xay sinh tố xay, bạn có thể cho thêm nước để dễ xay hơn và dễ uống hơn nhé!.

Ngoài ra, tư vấn của bác sĩ nếu bạn có mức kali trong cơ thể cao thì không nên uống nước ép khoai tây vì khoai tây giàu kali.

Nếu bạn không thích mùi vị của nước ép khoai tây tươi, bạn có thể cho thêm cà rốt, củ cải đường, mật ong hoặc gừng vào nước ép.

Thiên Hà biên tập

Nguồn: tổng hợp