Một số trẻ em bẩm sinh đã “thông minh”. Nguồn ảnh: secretchina

Khám Phá

Khuôn mặt của đứa trẻ thông minh thường có 4 đặc điểm

By Đăng Dũng

July 21, 2021

Có nhiều bà mẹ khi đi dạo cùng con trong công viên, hay những nơi công cộng hay được nghe một số câu nói của các bà, các cô như:

“Đứa trẻ mà trán rộng như vậy, sau này nhất định sẽ thông minh”.

“Con của anh có đôi mắt đẹp như vậy, sau này nhất định là một cậu bé đẹp trai!”

Đối diện với những mỹ từ này, chắc chắn ai cũng vui mừng, ai lại không muốn con mình thông minh, đẹp trai?.

Một số từ không chỉ là khen ngợi, nó thực sự là tính cách và chỉ số IQ của một người có thể thể hiện qua khuôn mặt, đặc biệt là đối với trẻ em. Một số đặc điểm trên khuôn mặt là biểu tượng của đứa trẻ “thông minh”.

Vậy, những đặc điểm nào trên khuôn mặt được cho là những đứa trẻ “thông minh”?

Khuôn mặt của đứa trẻ thông minh sẽ có 4 đặc điểm

1. Trán rộng và đầy đặn

Trong nhân tướng học, người ta nói rằng “Trời đầy đặn, mặt đất tròn”. Trời là trán, và mặt đất là cằm. Nếu một đứa trẻ có vầng trán rộng và đầy đặn, nhiều người cho rằng đứa trẻ sau này chắc chắn sẽ thông minh, linh hoạt, không chỉ có trí nhớ nhạy bén mà còn có óc quan sát nhạy bén.

Trên thực tế, có cơ sở khoa học cho nhận định này. Bởi vì tâm trí con người được chia thành 3 phần, đầu trán chịu trách nhiệm suy luận logic,  giữa trán chịu trách nhiệm về trí nhớ dài hạn và ngắn hạn, và trán dưới chịu trách nhiệm quan sát và phân tích.

Nếu trán của trẻ đầy đặn nghĩa là khả năng tư duy logic, trí nhớ và khả năng quan sát của trẻ rất tốt, thì tự nhiên kết quả học tập của trẻ sẽ tốt, chỉ cần một nửa nỗ lực là sẽ thu được kết quả gấp đôi.

2. Mắt sáng

Đôi mắt cũng là một chỉ số quan trọng để xem mức độ IQ, không phải bằng kích thước của đôi mắt mà là nhìn vào đôi mắt có sự nhanh nhẹn và hoạt bát hay không.

Đôi mắt của đứa trẻ có màu đen và trắng rõ ràng, đôi mắt linh động, nói chung, những đứa trẻ như vậy rất thông minh, bởi vì khoa học đã chứng minh rằng chuyển động thị giác của trẻ có thể phản ánh mức độ phát triển trí tuệ.

3. Tai cao hơn lông mày

Nhân tướng học có câu: “Tai cao hơn lông mày một tấc là phú quý, tai cao hơn lông mày hai tấc là tướng vượng phu ích tử”. Vì vậy, nhiều người cho rằng những người có tai cao hơn lông mày là người rất thông minh, tài giỏi hiếm có, chỉ số thông minh cao.

Theo khoa học, sở dĩ một đứa trẻ có chỉ số IQ cao như vậy là do tai của trẻ phát triển cao và thính giác của trẻ sẽ rất nhạy, một chút xáo trộn xung quanh sẽ thu hút sự chú ý của trẻ và để trẻ quan sát kỹ hơn. Vì vậy, những đứa trẻ này có kỹ năng quan sát và phân tích, kỹ năng thực hành của chúng mạnh hơn đáng kể so với những đứa trẻ khác.

4. Đuôi mắt dài

Đuôi mắt thanh mảnh khiến người khác nhìn thấy là một người rất tài hoa. Thực tế, một số bậc thầy về văn chương của chúng ta có đôi mắt rất dài nên nhiều người cho rằng những đứa trẻ có đuôi mắt như này rất có năng khiếu về văn chương.

Không chỉ thông minh mà còn rất yêu thích môn văn, cậu ấy sẽ trở thành thủ lĩnh của đội và chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt trong sự nghiệp của mình.

Dù là đứa trẻ thông minh chúng ta cũng cần phải giáo dục và hướng dẫn con cái một cách lý trí thì lớn lên chúng mới thành tài được.

1. Dạy trẻ khiêm tốn

Hãy nói với con bạn rằng “sự khiêm tốn tạo nên sự tiến bộ”. Trẻ tự nhiên sẽ rất vui khi được khen, nhưng cũng dạy trẻ không nên có tâm tự mãn.

Vì các em còn nhỏ nên một số khái niệm về đúng và sai chưa được hình thành một cách chính xác, chúng ta cần được hướng dẫn kỹ lưỡng để các em có thể tiến bộ tốt hơn.

2. Giáo dục trẻ chăm chỉ học tập

Nói với con bạn rằng chăm chỉ quan trọng hơn thông minh. Nếu bạn muốn thành công, bạn phải làm việc chăm chỉ, bởi vì thành công không chỉ cần sự khôn khéo, mà còn cần sự chăm chỉ.

Đừng để con cái bạn phát triển tính cách khôn ngoan và đi tắt đón đầu.

3. Hướng dẫn để trẻ phát huy năng khiếu

Nếu bạn nhận thấy con mình có tài năng độc đáo ở một khía cạnh nào đó, bạn nên trau dồi nó và dạy con khám phá.

Ví dụ, nếu trẻ rất quan tâm đến toán học, chúng ta có thể huấn luyện trẻ thêm về toán, cho trẻ đọc một số sách toán và làm một số bài tập.

Khi trẻ gặp những nội dung mà trẻ làm chưa tốt, hãy khuyến khích, hỗ trợ trẻ để trẻ học cách kiên trì thay vì né tránh và sợ hãi.

Thiên Hà biên tập

Nguồn: secretchina