Kính Thần cải biến nội tâm, Trương Thiên Sư không cần dùng thuốc đã có thể tiêu trừ ôn dịch
Vào thời Tây Tấn, Cát Hồng đã viết một cuốn sách “Thần Tiên Truyện”, ghi lại câu chuyện của hơn một trăm vị thần bất tử. Đệ tử của ông là Đằng Thăng tò mò hỏi: “Ngài luôn nói rằng con người có thể tu luyện thành trường sinh bất tử, nhưng thời cổ đại có thực sự có người có thể trở thành bất tử không?”
Câu trả lời là có. Cát Hồng nói rằng ngay từ thời nhà Tần, có hàng trăm vị Thần bất tử được ghi lại. Trong “Liệt Tiên Truyện” do Lưu Tương đời Hán viết cũng ghi lại 71 vị. Bởi vì lịch sử chính thống hầu hết bác bỏ những lời thần thánh và phép màu, Cát Hồng đã cố tình viết ra những câu chuyện về những vị thần bất tử tu luyện Đạo giáo qua các triều đại, để các thế hệ sau, những người muốn biết sự thật có thể nhìn xa trông rộng”, mở mang tầm mắt, bao gồm cả câu chuyện về người sáng lập Đạo giáo, Tổ sư Trương Lăng.
Năm mươi tuổi học Đạo, không chỉ trẻ ra mà còn có thể tàng hình
Huyền thoại Trương Thiên Sư có khả năng trấn áp ma quỷ, xua đuổi tà ma và có sức mạnh thần kỳ rất lớn. Bản thân Thiên Sư vốn là một nhà Nho học kinh điển.
Trương Thiên Sư tên thật là Trương Lăng (hay Trương Đạo Lăng), tính tình nghiêm khắc, ngay thẳng. Ông đã đọc nhiều sách, thiên văn và địa lý, hiểu biết tất cả mọi thứ, và đã trở thành một bậc Thầy đương thời.
Vào năm Vĩnh Bình thứ hai, Hoàng đế Bình Đông của nhà Đông Hán, Trương Lăng chính thức là Lệnh Hồ Xung Giang Châu, khi ông hai mươi sáu tuổi. Mặc dù Trương Lăng đang ở vị trí chính thức, nhưng trong thâm tâm ông có khát vọng tự do từ lâu.
Tình hình chính trị lúc bấy giờ hỗn loạn, sau nhiều thăng trầm chính sự, ông quyết định nghỉ hưu, về quê làm ruộng đồng thời nhận một số học trò vào dạy học. Ở tuổi năm mươi của cuộc đời, ông cảm thấy tiếc thời gian trôi đi vô ích và nghĩ: “Học những kinh sách này cũng sẽ không kéo dài tuổi thọ và vượt qua sinh tử!” Vì vậy, ông quyết định tu luyện.
Bởi vì căn nguyên sâu xa, ông đã sớm có thể phân thân vô hình, ngoại hình càng ngày càng trẻ trung. Ông nghe nói người Thục Hán chất phác, chất phác hợp với Đạo giáo và dễ hướng dẫn nên ông về sống ẩn ở núi Hạc Minh, Tứ Xuyên, chuyên tâm tu luyện thêm.
Ông dốc lòng can đảm, siêng năng, mười năm sau ông đã gieo trồng thành quả Đạo. Theo truyền thuyết, vào năm thứ nhất của Hán An Đế đời Hán Thuấn (năm thứ 142), Lão Tử từ trên trời giáng xuống, giảng dạy kinh sách, Ông được phong làm Thiên Sư và sáng lập ra “Thiên Sư Đạo “.
Dạy mọi người chân thành sám hối và sự biến mất của bệnh dịch
Trương Lăng đã thành công trong việc tu luyện Đạo giáo và có thể chữa lành bệnh tật cho mọi người, mọi người đều cảm phục trước lòng tốt của ông và coi ông như một người Thầy, ông có hàng vạn đệ tử ở nước Thục. Trương Lăng thiết lập một hệ thống cho nhiều đệ tử, và thiết lập các “Tế Tửu” ở các quận để phụ trách công việc của từng quận.
Ông thường dẫn dắt mọi người mở cầu đường, sửa chữa đồ cũ, dọn rác, hành thiện và cống hiến quên mình. Trương Lăng không thích dạy mọi người một cách bắt buộc, ông luôn khơi dậy sự tự ti của mọi người và hy vọng mọi người sẽ thực sự thay đổi suy nghĩ và hành vi từ trong tâm hồn.
Vào cuối thời Đông Hán, bệnh dịch kéo dài gần như năm này qua năm khác, và vô số người chết vì bệnh dịch. Nhiều người đến tìm đường, và giai thoại Trương Lăng có thể chữa bệnh cho mọi người được truyền rộng. Sức mạnh siêu nhiên của Trương Lăng rất sâu sắc, nhưng cách ông ấy chữa trị bệnh cho mọi người dường như không có gì nổi bật.
Trương Lăng yêu cầu người bị nhiễm lần lượt nhớ lại những lỗi lầm mà mình đã mắc phải trong cuộc đời, ghi chép lại và viết ra giấy, sau đó ném xuống nước, đồng thời thề với thần linh sẽ không làm những điều xấu xa đó một lần nữa, và nếu họ mắc lỗi một lần nữa, hãy tự kết liễu cuộc đời của mình. Mọi người đã làm theo phương pháp này và thành tâm sám hối lỗi lầm của mình.
Kể từ đó, con người càng kính trọng Thần Thánh và càng coi trọng đức hơn. Chỉ cần tất cả mọi người đã phạm sai lầm, hãy nghĩ về điều đó trong phòng yên tĩnh, cầu nguyện với các vị Thần và thành tâm sám hối. Mọi người đều trở thành một người tốt hơn, và cuộc sống cũng từ đó mà yên bình.
Cuối thời Đông Hán loạn thế, hàng vạn người đổ xô đi học Đạo
Phương pháp tưởng chừng như không có gì nổi bật của Trương Thiên Sư tại sao lại có thể chữa khỏi bệnh? Thời cổ đại, người ta tin rằng “dịch bệnh” là một loại “hỗn loạn ma quỷ”. Nhà Nho nổi tiếng Đông Hán, Hà Hưu đã nói: “Dân tật dịch dã, tà loạn chi khí sở sinh”. Dân chúng sinh dịch, họa do tà ma, và tà ma gây ra tai họa.
Vì vậy, trong trường hợp xảy ra một trận dịch lớn ở thời cổ đại, hầu hết các vị vua và quan lại các cấp sẽ tự suy nghĩ về việc điều hành chính quyền của mình: Họ có coi thường Thần linh không? Việc hại người có làm cho người ta đau khổ không?
Người xưa cho rằng: “ý nghĩ sinh ra trong lòng người, trời cao đất thấp và thiên hạ biết hết”. Khi con người thực sự hối cải, có thể được các vị Thần trong vũ trụ nhìn thấy. Với tâm niệm thiện tâm, thành tâm sám hối, ông trời sẽ xua đuổi tà ma, biểu hiện trong không gian này mà con người có thể phát hiện là bệnh dịch đột nhiên biến mất và bệnh tật lành lặn.
Năm Trương Lăng 123 tuổi, Ông đã lên đỉnh Vân Đài ở Tứ Xuyên, truyền Đạo Pháp cho con trai của mình là Trương Hành, và sau này Trương Hành đã truyền lại cho con trai của mình là Trương Lỗ.
Trương Lỗ đã dạy Đạo của ông nội, dạy người ta phải trung thực, không lừa dối, nhận lỗi của mình khi ốm đau, không được hại người, cấm uống rượu vào mùa xuân và mùa hạ. Nếu bạn vi phạm luật và quy định do nhóm đặt ra, bạn sẽ có ba cơ hội, và bạn sẽ bị phạt nếu vượt quá ba lần.
Trong 30 năm, hàng chục nghìn người đã đến Thục Hán để tìm kiếm Đạo giáo, trong thời kỳ khó khăn vào cuối thời Đông Hán, Thiên Sư Đạo đã tạo ra một cánh đồng hoa đào yên bình và hạnh phúc, đó là một điều kỳ diệu của thời kỳ đương đại.
Nguồn Epochtimes
Hằng Tâm