Người không tin nhân quả không chỉ hại người mà còn hại chính mình
Khi con người không tin nhân quả, không tin tội phúc, không tin có đời sống kế tiếp thì họ sẽ làm bất cứ điều gì họ mong muốn. Con người không sống đạo đức vì không tin nhân quả. Thế giới nhân loại không bao giờ có bình đẳng thật sự, vì sự suy nghĩ lời nói hành động của con người mang đậm chất tham sân si.
Người xưa vẫn thường nói: “Trên đầu ba thước có Thần linh”, có những người không tin Thần Phật, vô tri mà buông lời nhục mạ, hủy báng, báng bổ Phật pháp rốt cục phải chịu quả báo thê thảm. Dưới đây là 2 trường hợp bị báo ứng vì hủy báng Phật Pháp, cũng là những bài học để cảnh tỉnh con người.
Những năm Vạn Lịch – Thiên Bảo nhà Minh có một Nho sinh đỗ bảng nhãn, vinh hoa hiển đạt nhưng lại đột ngột qua đời khiến cho mọi người than thở nuối tiếc mãi không thôi.
Vị Nho sinh ấy tên là Trang Kỳ Hiển (1587-1622), tự Duẫn Nguyên, là người Tấn Giang ở Tuyền Châu (thành phố Tấn Giang tỉnh Phúc Kiến ngày nay). Vào năm Vạn Lịch thứ 41 (năm 1613), Trang Kỳ Hiển mới 26 tuổi đã đỗ bảng nhãn, cha mẹ ông cũng vì thế mà được triều đình phong thưởng. Nhưng đúng lúc có thể thỏa sức vùng vẫy chốn quan trường thì ông đột nhiên qua đời vì bạo bệnh. Sách Kiến Văn Lục ghi chép lại chi tiết như sau:
Trang Kỳ Hiển vốn là người thích uống rượu. Một lần say rượu ở chùa Thừa Thiên tại quê nhà, ông loạng choạng đi đến Tàng Kinh Các. Lúc ấy mọi người đang chăm chú nghe cao tăng thuyết Pháp, chẳng còn ai để ý đến vị bảng nhãn say khướt này.
Có lẽ vì cảm thấy lạc lõng, lòng tự tôn bị tổn thương, cũng có thể vì bất mãn điều gì đó, hoặc có lẽ ông vốn là người không tín Phật, thế nên Trang Kỳ Hiển trong cơn say đã phẫn nộ phát cuồng, chạy đến trước bàn thờ rồi cầm cuốn kinh Phật ném xuống đất. Dường như chưa đủ hả giận, ông lại dùng chân giẫm đạp lên kinh Phật.
Sau một hồi quậy phá, ông mới quay người bỏ đi. Nhưng vừa ra đến cổng chùa, Trang Kỳ Hiển bỗng thấy bức tượng Thần Hộ Pháp đang lạnh lùng nhìn mình. Càng bực tức, ông lại càng hăng tiết đẩy tượng Thần đổ xuống rồi khệnh khạng đi về trong ánh mắt kinh hoàng của mọi người.
Mấy tháng sau có đứa trẻ vô ý nói ra những lời khó nghe, Trang Kỳ Hiển liền co chân đá, không ngờ đá trúng cây cột lớn khiến ngón chân ông toác ra chảy máu. Vết thương mãi không lành, dần dần biến thành một cái nhọt kỳ lạ. Từ chân dần dần lan ra khắp toàn thân khiến ông đau đớn vô cùng, đêm ngày ăn ngủ không yên.
Trang Kỳ Hiển bị giày vò đến mức thần trí không còn tỉnh táo, trong lúc mơ màng ông nhìn thấy Thần Hộ Pháp đang trách tội mình. Cảm thấy thống khổ và ân hận vô cùng, ông đã để lại di ngôn “Hối hận mãi mãi” rồi qua đời.
Trang Kỳ Hiển vì kinh nhờn Phật Pháp đã tạo nghiệp to lớn vô biên. Sau khi tỉnh rượu ông lại không biết hối cải đền bù tội lỗi, cuối cùng ác báo xảy đến, để lại nỗi hối hận mãi mãi khôn nguôi. Bi kịch của ông nói với chúng ta rằng: Phật Pháp là từ bi nhưng cũng uy nghiêm Thần Thánh, kẻ phàm trần vô đức không được phép mạo phạm, hễ phá hoại thì ắt phải chịu ác báo. Trang Kỳ Hiển đã dùng chính bi kịch của mình để chứng minh cho sự uy nghiêm ấy, trở thành một trường hợp điển hình cảnh tỉnh kẻ hậu thế sau này.
Nhưng những bài học cảnh tỉnh trong lịch sử vẫn luôn lặp đi lặp lại. Tại thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, có bà Nhiệm Trường Hà là bí thư đảng ủy đồng thời là vị trưởng công an quyền uy tột đỉnh. Nhưng cũng chính vì ở trên đỉnh cao quyền lực, bà Hà đã lạm dụng chức quyền để nhiều lần bức hại người tu luyện Pháp Luân Công.
Người ta vẫn nói: “Hoàn hồn mới biết báo ứng thật, Phật Pháp uy nghiêm chẳng thể đùa”. Nhiệm Trường Hà uy quyền ngạo nghễ, chẳng sợ đất cũng chẳng sợ Trời, vậy mà cuối cùng cũng không thoát khỏi sự trừng phạt của ác báo.
Năm 2004, chiếc xe chở Nhiệm Trường Hà đang băng băng chạy trên đường cao tốc thì bất ngờ gặp nạn. Bà Hà ngồi ghế sau tài xế, vốn là vị trí an toàn nhất trên xe, vậy mà tài xế thì bình an vô sự còn bà lại trọng thương đến mức hôn mê bất tỉnh. Cuối cùng bà Hà chết ở tuổi 40, đúng vào độ tuổi sung mãn, sức khỏe đang ở đỉnh cao của cuộc đời.
Khi chết, hai mắt bà Hà vẫn mở trừng trừng không thể nhắm lại được, cảnh tượng bi thảm khiến người chứng kiến không dám tiếp tục nhìn. 4 năm sau đó chồng bà Hà cũng đột nhiên tử vong. Tại sao lại như vậy? Chỉ vì tham gia bức hại người tu luyện thực hành theo nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn của vũ trụ nên mới gặp quả báo.
Thần Phật vốn từ bi. Phật hạ thế là để độ nhân, thế nên Phật ắt không dùng cái ác để trừng phạt con người. Dù cho con người mê muội, khinh nhờn bất kính với Phật thì Phật vẫn từ bi, khuyến thiện, mong con người biết ‘quay đầu là bờ’. Nhưng Phật Pháp, tức là Pháp của vũ trụ, hay nói theo ngôn ngữ khoa học là quy luật của tự nhiên, thì lại uy nghiêm bất khả xâm phạm.
Ở trước cổng một số ngôi chùa có tượng Ông Thiện và Ông Ác, đó chính là hai vị Thần Hộ Pháp: một vị khuyến khích con người hướng thiện, một vị trừng trị cái ác. Họ hành xử theo theo luật pháp của vũ trụ, đó là chức trách của họ. Họ đều là Thần, đều không có cái tình như con người, không vì người ta thờ cúng mà ‘ưu tiên’ ‘châm chước’, ‘bỏ qua’ như ở chốn nhân gian.
Ngay ở chốn nhân gian, chẳng phải cũng có câu rằng “Pháp bất vị thân” đó sao? Ấy là, người cầm cân nảy mực sẽ không kiêng nể thiên vị thân nhân, bất kể người đương sự là ai, thân phận ra sao, họ vẫn phải “chí công vô tư”, hành xử theo pháp luật.
Từ xưa vốn cũng đã có những người không tin Thần Phật, chỉ có điều số người đó rất ít, nên xã hội hàng ngàn năm vẫn giữ được đạo đức, ước chế, quy phạm hành xử. Các bậc trưởng lão phụ huynh những người ấy cũng thường răn dạy họ để họ tránh đi vào đường ác, rằng “Thà tin rằng có, còn hơn là không”.
Những người này tuy không tin Thần Phật, nhân quả, nhưng họ cũng hiểu được đạo lý này, nên cũng cố gắng tránh làm điều ác, không phỉ báng Thần Phật, không chửi mắng, đánh đập người khác. Họ là người thông minh, họ nghĩ rằng nếu không có Thần Phật, quả báo, thì họ cũng chẳng bị mất gì, thiệt hại gì, chỉ “mất đi” cái xấu, cái ác.
Còn nếu thực sự có Thần Phật, quả báo, thế thì họ quá may mắn, đã tránh được bao nhiêu ác báo, bao nhiêu vận hạn, bao nhiêu kiếp nạn ở đời này, và tránh bị đọa vào ác đạo súc sinh, địa ngục, ngạ quỷ ở những kiếp sau.
Nguồn: DKN
Quang Minh biên tập